Nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải (thường gọi Hai Le Cao, sinh năm 1984), quê ở Hưng Yên, là quản lý Fanpage Sinh ra để hoang dã hiện thu hút hơn 31.300 thành viên. Đó cũng là trang để anh và những người cùng đam mê trekking, du lịch mạo hiểm các điểm thiên nhiên cùng đăng tải những bộ ảnh sau các chuyến đi.

Trong tháng 5/2021, anh Hải và nhóm bạn có chuyến trải nghiệm kỳ thú Na Hang – Nặm Me và ghi lại bộ ảnh đáng nhớ.

Na Hang trong tiếng Tày ở Tuyên Quang có nghĩa là “ruộng cuối”. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích trên 21.000 ha, trong đó hồ Na Hang có diện tích bề mặt 8.000 ha. Trên ảnh là quang cảnh một góc hồ Na Hang sơn thủy hữu tình, nơi hợp lưu giữa hai sông Gâm và sông Năng.

Một góc nhỏ mưu sinh trên mặt hồ Na Hang không gợn sóng. Trong truyền thuyết hồ Na Hang là nơi chim phượng hoàng bay về, tạo thành 99 ngọn núi, ngày nay được ví là “Hạ Long cạn giữa đại ngàn”, trong đó núi Pác Tạ là cao nhất.

“Tôi thường xem các kênh, phim tài liệu về khám phá, thám hiểm và có 12 năm chinh phục các địa danh có cảnh quan mang hơi hướng thiên nhiên hoang dã dọc miền đất nước. Do đó, các địa điểm và bộ ảnh tôi thực hiện đều theo tiêu chí hoang dã trên”, anh Hải chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *