Mù Cang Chải đẹp như một giấc mơ

Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải là điểm đến ưa thích của nhiều du khách, nhất là mùa lúa chín
DI CHUYỂN :
Bạn có thể đi bằng xe máy đi thẳng trực tiếp lên đó hoặc bắt xe giường nằm lên thẳng Mù Cang Chải !!
Có xe chỉ thả khách ở thị xã Nghĩa Lộ sau đó bạn lại phải bắt taxi gần 100 cây nữa lên Mù Cang Chải . Mình tìm hiểu thật kĩ nên đi chuyến 10h sáng xuất bến mỗi ngày của nhà xe Thảo Nguyên lên tận trên Mù Cang Chải lun( xe đi cũng chậm lắm tận 9 tiếng mình mới lên đến Mù Cang Chải
Sdt nhà xe : 0972.226.565
 CHỖ Ở :
Bọn mình quyết định ở homestay ( vào dịp lễ hiện giờ thì bạn nên đặt trước 1.2 tuần vì đông lắm )
Mình ở chỗ homestay Suối Kim 2 : sạch sẽ lắm với chủ nhà họ thân thiện, nhiệt tình lắm az
Giá cả lại phải chăng ( phòng rộng 800k/5 người chung bình chia ra mỗi ng có hơn 100k /1 ngày thui )
 ĂN UỐNG :
Bọn mình đặt ăn ở homestay lun ( ăn ngon lắm )
Đặc sản ở đây là lẩu cá tầm với cá hồi nè nên bọn mình hầu như là ăn mấy món đó ( mình mang theo cả mực nướng nhờ họ nướng cho lun nên nếu bạn có đồ gì cần làm thêm nhờ họ làm đều nhiệt tình lắm )
ĐIỂM DU LỊCH VÀ ĐI LẠI :
Muốn đi các điểm quanh đây bạn nên nhờ chủ nhà thuê xe máy hộ ( 200k/ cả ngày )
Đồi mâm xôi:
Cách mù cang chải tầm 6 cây đi lên, bọn mình đi xe máy nhưng đến điểm đó đường khó lên lắm bạn phải gửi xe và nhờ xe ôm đưa mình lên thui ko tự đi được đâu az (60k/1 người cả đi lẫn xuống )
Đồi mâm xôi hiện lúa vẫn xanh chắc tầm đến tháng 10 là người ta gặt hết
 Vườn hoa tam giác mạch:
Đi dọc theo hướng lên vành móng ngựa bạn sẽ bắt gặp vườn hoa tam giác mạch rộng lắm view đằng sau là lúa nữa nên chụp phê lắm ( mình gặp mưa nên chụp được vài tấm )
Giá chụp: 10k/1 người ( có cả cho thuê đồ dân tộc để chụp nữa )
Vành móng ngựa :
Đây là điểm mình thấy đẹp nhất vì lúa vàng rực lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ( đông thợ ảnh đến đây chụp lắm , nghe người ta kể có hôm lên đến 200 thợ ảnh ở đó
Cách đồi mâm xôi tầm 15 cây và đến đây cũng vẫn phải thuê xe ôm đưa lên ( 100k/1 người )
Đường lên đây khó gấp 3 lần đường lên mâm xôi vì địa hình hiểm trở ( mình thót tim đến chục lần vì sợ rớt xuống vực )
Nhưng lên đến nơi thì max phê
Đèo Khau Phạ:
Đèo Khau Phạ, nơi diễn ra hoạt động dù lượn còn được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam. Từ điểm bay này, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trong mùa lúa chín .
Nhưng để được nhảy dù tận hưởng cảm giác như vậy bạn phải đăng kí trước 3 tháng ( giá mỗi lần là 2 triệu theo như mình hỏi được từ anh taxi )
 Suối nước nóng Trạm Tấu:
Địa chỉ này thì nó khá ngược đường : từ Mù Cang Chải về đây mất tầm 130 cây nữa nên lúc đầu cả đội định bảo thui xong rồi lại máu đi
Bọn mình đi taxi ( giữa đường mỏi quá thì bảo a taxi dừng nghỉ ăn linh tinh dọc đường như : ngô nướng, bánh…và nghỉ ngắm cảnh nữa )
Đi đúng dịp lễ hội nên đi đâu cũng đông phải lựa mới chụp được !!
THỜI TIẾT :
Khí hậu trên đó mát lắm, lúc mưa hoặc sương thì lạnh nên bạn nên mang theo áo khoác nhé !!
Nói chung đây là chuyến đi mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất !!
Cái cảm giác vượt qua chính bản thân mình, qua những trở ngại, khó khăn lúc đi cũng cảm thấy là 1 kỉ niệm không bao giờ quên được…
Còn bạn nếu muốn đi thì phải đi nhanh không là hẹn năm sau mùa lúa chín mới đi được…..
Nguồn ( Phạm Lan Hương)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *