Kinh nghiệm chinh phục Đèo Khau Phạ ngắm cảnh đẹp mê hồn xứ Tây Bắc

Không ngẫu nhiên mà các phượt thủ lại chọn chinh phục Khau Phạ – một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam này để chinh phục, khám phá. Ngất ngây với bức tranh mùa lúa chín Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên dưới, đi kèm với đó là những áng mây trắng trôi lững lờ khiến bạn có cảm giác như đang “lạc trôi” trong chốn bồng lai tiên cảnh. Đặc biệt, nếu như đến thăm đèo vào mùa lúa chín, bạn còn được hít căng lồng ngực cảm giác trong lành, ngọt ngào thơm mùi lúa khiến ai khó lòng có thể quên được.

Kinh nghiệm chinh phục Đèo Khau Phạ ngắm cảnh đẹp mê hồn xứ Tây Bắc
Kinh nghiệm chinh phục Đèo Khau Phạ ngắm cảnh đẹp mê hồn xứ Tây Bắc

Thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi rừng vùng cao Vượt qua những đoạn cua hiểm trở của Đèo Khau Phạ bạn sẽ có mặt tải định núi. Từ đây có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vật thiên nhiên núi rừng vùng cao. Đi hết con đèo bạn còn được tận mắt ngắm nhìn cuộc sống, công việc của người dân tộc thiểu số quanh đó. Đâu đó là hình ảnh những đứa trẻ Tây Bắc thơ ngây trong trang phục dân tộc đầy đáng yêu. Bạn cũng có thể ghé thăm quan và check-in xã Chế Cu Nha – nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông để tìm hiểu về phong tục, đời sống của họ.

Những trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình khám phá đèo Khau Phạ Khám phá cung đường nguy hiểm bậc nhất Tây Bắc Nếu đã đến du lịch Yên Bái, ghé thăm con đèo này bạn hãy dành thời gian để khám phá cung đường hiểm trở nhất nhì Tây Bắc – điều mà dường như dân phượt nào cũng một trải nghiệm ít nhất một lần. Tuy chỉ có 30 km nhưng là nơi có thể ngắm trọng được khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nhưng nhớ phải đi với tốc độ chậm rãi, vừa đi vừa thưởng cảnh như vậy mới thú vị. Cảm giác đó hẳn cả cuộc đời bạn sẽ không bao giờ quên.

Kinh nghiệm chinh phục Đèo Khau Phạ ngắm cảnh đẹp mê hồn xứ Tây Bắc
Đèo Khau Phạ

Tham gia hoạt động nhảy dù ở độ cao 1.200 m Với những tín đồ thích mạo hiểm không thể nào bỏ qua trải nghiệm vô cùng thú vị chính là nhảy dù từ đèo Khau Phạ. Hiện tại, ở đây đã cung cấp dịch vụ nhảy dù siêu hấp dẫn. Cho dù bạn chưa từng có kinh nghiệm nhưng cũng đừng ngần ngại thử vì sẽ có hướng dẫn viên đi cùng vô cùng an toàn. Nhưng nếu bạn là người yếu tim và sức khỏe kém hãy cân nhắc.

Chinh phục đỉnh Mù Cang Chải Đã đến Yên Bái mà không một lần chinh phục đỉnh Mù Cang Chải thì quả là đáng tiếc. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được bình chọn là một trong 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Nơi này có hơn 700 ha ruộng bậc thang trải dài khắp các triền đồi, thung lũng tạo thành khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bắt mắt nhưng cũng không kém phần nên thơ, trữ tình. Tất cả đều là những trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình của bạn.

Kinh nghiệm chinh phục Đèo Khau Phạ ngắm cảnh đẹp mê hồn xứ Tây Bắc

Đến đèo Khau Phạ ăn gì ngon, mua đặc sản gì làm quà? Thưo các phượt thủ, bạn nên dừng lại tại các quán ăn trên đèo Khau Phạ hay dưới chân đèo để thưởng thức các món ăn đậm chất núi rừng Tây Bắc như:

+ Thịt lợn rừng kẹp nướng: Thịt lợn làm từ những chú lợn đen được chăn thả tự do nên có hương thơm đặc trưng quyến rũ. Thịt thái thành từng miếng, tẩm ướp với các gia vị riêng biệt của núi rừng rồ đem nướng trên than hoa. Khi ăn chấm cùng với một chút muối, mắc khén và rau rừng.

+ Xôi ngũ sắc chấm lạc Tú Lệ: Thứ xôi được làm từ nếp trồng từ ruộng bậc thang, có đặc trưng dẻo thơm, bùi, ăn không bị ngán như các loại xôi thông thường khác.

+ Cua sống rang muối: Cua suối sống trong những hốc đá, thịt chắc, thơm và ngon. Có thể chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là cua rang muối. Món này chế biến rất đơn giản, chỉ cần sơ chế sạch rồi rang chung với dầu, tỏi, hành phi, Muối. ăn cùng với một ít rau, nhâm nhi với chén rượu thì không còn gì bằng. + Lạp xưởng Mù Cang Chải: Khác với loại lạp xưởng mà bạn từng ăn, lạp xưởng ở đây được chế biến với công thức riêng biệc. Nguyên liệu chính gồm thịt ba chỉ, mật ông, rượu trắng, tiêu,… ướp chung với các gia vị tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Chưa hết, đặc sản Yên Bái còn có châu chấu rang, cá hồi và cá tầm, nhộng ông rừng, táo mèo, mận tam hoa, cốm Tú Lệ… Hoặc nếu không có thể ghé nhà hàng Nam Hương ở khu vực cầu Lìm Mông hay nhà hàng dù lượn Khau Phả để thưởng thức những món thơm ngon khó cưỡng.

Lịch trình khám phá đèo Khau Phạ cho những ai yêu phượt Nếu bạn đi bằng xe máy từ Hà Nội.

Trong ngày đầu tiên, bạn chạy theo lịch trình Hà Nội – Sơn Tây – Thanh Sơn – Thu Cúc – Nghĩa Lộ với chặng đường dài khoảng 200 km. Trong ngày đầu tiên, bạn có thể tranh thủ khám phá các điểm quanh quanh thị trấn, tham quan các bản làng.

Trong ngày thứ hai, bạn tiếp tục chạy từ Nghĩa Lộ đến đèo Khau Phạ để đặt chân tới Mù Cang Chải. Cung đường này sẽ đưa bạn qua nhiều địa điểm như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm… và ngắm cảnh, check-in chụp ảnh.

Ngày thứ 3, bạn có thể tiếp tục đi từ Mù Cang Chải để chinh phục thêm một con đèo hấp dẫn không kém chính là Pha Din, rồi qua Điện Biên. Sau khi chơi ở Điện Biên mệt nghỉ, bạn trở lại Hà Nội, kết thúc hành trình.

Kinh nghiệm chinh phục đèo Khau Phạ Bạn phải chuẩn bị sức khỏe tốt để có thể chạy xe máy nguyên ngày và vượt qua những địa hình hiểm trở. Thời tiết núi rừng Tây Bắc có thể lạnh về đêm và sáng sớm nên bạn hãy chuẩn bị đồ ấm (áo ấm, khăn, mũ, tất,…).

Tuyệt đối không nên chạy qua đèo vào buổi tối vì rất nguy hiểm. Chuẩn bị một số vật phẩm cần thiết như kem chống nắng, đồ phượt bảo vệ, các loại thuốc thông dụng và một ít lương thực dự trữ khi đói.

Đèo Khau Phạ sẽ làm một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của bạn, khi chinh phục được nơi đây bạn cũng sẽ thấy được Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên mà không nơi đâu có được.  Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *