Đặc Sản Ninh Bình Có Gì Hấp Dẫn Du Khách.

Ninh Bình được coi là vùng đất với văn hóa ẩm thực nhờ những đặc sản nổi tiếng đại diện của Miền Bắc  và cách chế biến riêng có. Hãy cùng khám phá các món đặc sản Ninh Bình nhé!

Cơm cháy ruốc – Ninh Bình.

đặc sản Ninh Bình nổi tiếng

Nhắc đến các món đặc sản Ninh Bình thì món đầu tiên mà người ta nghĩ đến chắc là cơm cháy ruốc. Món ăn này thì cũng khá là quen thuộc với mọi người với phần cơm cháy chính là cơm dính dưới đáy nồi thành tảng được phơi khô dưới nắng xong đó sẽ chiên ngập trong dầu để có vị giòn nhất định. Đến Ninh Bình, bạn có thể tìm mua cơm cháy ở mọi nơi như Bái Đính, Tam Cốc, Tràng An

Gỏi cá nhệch Kim Sơn – Ninh Bình.

Đăc Sản Ninh Bình Có Gì Hấp Dẫn Du Khách.
Gỏi cá nhệch Kim Sơn – Ninh Bình.

Là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Ninh Bình, gỏi cá nhệch khiến bao du khách phải say lòng, ăn một lần nhớ mãi không quên. Những con cá được chọn phải tươi ngon, thuộc loại to từ 400kg trở lên, bụng béo trắng, lưng xanh màu đá thẫm qua nhiều khâu chế biến hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ mới làm nên được món gỏi không có vị tanh của cá, khi ăn có hương vị thơm ngon xen lẫn vị bùi của gạo nếp rang cùng vị chua thanh của dấm và vị cay nồng ấm của gừng, tiêu, ớt, xả trong nước chấm. Đến Ninh Bình phải ăn gỏi cá Kim Sơn mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của món gỏi cá này.

Cua đồng rang lá lốt – Ninh Bình

Cua đồng rang lá lốt – Ninh Bình

Đến với vùng đất Cố đô Hoa Lư thì đây là món ăn mà bạn không thể bỏ qua vì nó mang đầy đủ những hương vị cùng như đặc trưng ẩm thực nơi đây. Vì món ăn không sử dụng cua nuôi nên đã mang lại cho thực khách những cảm giác bất ngờ đầy thú vị. Sau khi cua đồng được bắt về cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái nhỏ sau đó rang chung với công thức nhất định. Khi ăn, vị giòn của cua hòa quyện cùng mùi lá lốt thơm đặc trưng sẽ để lại cho thực khách những hương vị đồng quê dân giã.

Tái dê – Ninh Bình

Tái Dê – Ninh Bình

Không chỉ dành cho những người thích nhậu, tái dê là món ăn đặc sản mà bất cứ ai được thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi. Dê núi Ninh Bình săn chắc, ngọt thịt và có thể được chế biến thành nhiều món, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là tái dê.

Thịt dê được chọn lựa kỹ càng, chần qua nước sôi rồi thái mỏng, trộn cùng lá chanh, rau thơm, sả ớt, vừng rang, nước cốt chanh. Khi ăn, chấm kèm nước tương cùng với lá mơ, lá sung, chuối xanh, khế chua sẽ cho bạn một cảm giác rất ngon miệng.

Mắm tép gia viễn- Ninh Bình.

Huyện Gia Viễn được biết đến là một vùng chiêm trũng, địa phương này có nhiều kênh rạch nên từ bao đời nay, người dân nơi đây đã có nghề riu tép và làm mắm ngon độc đáo. Đề làm được những hũ mắm tép ngon, người ta chỉ chọn tép già, thân tròn, màu xanh lam và phải còn tươi nguyên. Sau khi rửa sạch, để ráo nước thì đem trộn đều với thính và muối rồi mới cho vào hũ sành, đậy kín nắp, để nơi thoáng mát chừng hơn một tháng là có thể dùng được. Mắm tép Gia Viễn được tổ chức sách kỷ lục Việt Nam đề cử là một trong những món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Nem chưa yên mạc- Ninh Bình 

Xã Yên Mạc, huyện Yên Mô từ lâu đã được biết đến với nghề làm nem chua nổi tiếng. Tên gọi “Nem chua Yên Mạc” là sự gắn kết địa danh của làng xã với món ăn dân dã của người dân nơi đây. Nghề làm nem chua ở đây đã có từ rất lâu, nem Yên Mạc đòi hỏi một quy trình chế biến nghiêm ngặt. Loại thịt làm nem phải là một loại thịt ngon, sạch. Nem chua Yên Mạc được ăn kèm với lá ổi, rau thơm, lá sung, mơ lông, đinh lăng, rau thơm và chấm nước mắm pha nhạt với chanh tỏi ớt. Nem chua Yên Mạc đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là một trong 10 đặc sản nem chả nổi tiếng của Việt Nam.

Mỗi hành trình du lịch thì việc tìm hiểu ẩm thực thật thú vị phải không ? Du Lịch Việt Promotion hy vọng sẽ là bạn đồng hành cùng du khách trong cách chuyến đi đến với đia danh Ninh Bình. Quý khách có thể đăng ký chương trình du lịch tại:

👉Thông tin tư vấn Du Lịch Miền Bắc

===========

☎️ 0868997237 – 0908898475

🌏 http://tourdongtaybac.net

🌏 https://www.facebook.com/dulichmienbac.dongtaybac

#Vietpromotion – Thêm Niềm Vui Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *