Những dự án lớn mà Sun Group đang triển khai tại xứ Thanh hứa hẹn sẽ nâng tầm du lịch với dịch vụ chuyên nghiệp và các sản phẩm chủ lực.

Từng đến Vườn Quốc gia Bến En, Thanh Hoá, chị Nguyễn Thùy Dung (Hà Nội) cảm thấy bất ngờ vì cảnh quan thiên nhiên không thua kém gì nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhưng dịch vụ lại nghèo nàn, không nhiều người biết đến. “Chúng tôi chỉ cắm trại, ăn đồ nướng rồi về. Không có nhiều lựa chọn để nghỉ lại thêm, mặc dù khí hậu, cảnh quan có thể nói là lý tưởng để nghỉ dưỡng”, chị Thuỳ Dung cho biết.

Bến En là một trong số rất nhiều điểm đến đẹp, còn nguyên sơ của Thanh Hóa, bên cạnh Pù Luông, Thác Voi, Thác Mây, Thác Cổng trời; những bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông… hay loạt di tích, danh thắng, biển, rừng, suối cá thần rồi cả suối khoáng nóng. Tuy nhiên, Thanh Hóa không phải là điểm phải đến, phải trở lại nhiều lần đối với nhiều du khách Việt Nam và quốc tế.

Theo Sở Văn hoá Du lịch Thanh Hoá, giai đoạn 2016-2020, tỉnh đón khoảng 38,3 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,4%/năm. Trong đó, khách du lịch nội địa chiếm trên 97%, 3% khách quốc tế. Du khách đến Thanh Hóa cũng chỉ lưu trú không quá 2 đêm.

Đặc biệt, năm 2018 được xem là năm bản lề thực hiện Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020. Nhưng sau hơn 2 năm triển khai, chỉ 3/5 nhóm chỉ tiêu đạt kế hoạch, các chỉ tiêu quan trọng về lượt khách, ngày khách lưu trú vẫn gần như “không có nhiều thay đổi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *