Chuyến trekking rừng già, tắm thác Giáng Tiên (huyện An Lão) sẽ đưa bạn đến với một Bình Định thật hoang sơ và yên bình.

Cuối tháng 5 nắng nóng, anh Trần Văn Bé (1991) cùng nhóm bạn 5 người có chuyến trekking và tắm thác tại một khu rừng già ở xã An Quang, huyện miền núi An Lão cách TP Quy Nhơn hơn 110 km.

Anh Bé kể: “Rời xa cái nóng râm ran da thịt trong những ngày hè oi ả, chúng tôi tìm về mẹ thiên nhiên để được thanh lọc cơ thể lẫn tinh thần. Chuyến đi lần này là thác Giáng Tiên nằm ở làng An Hậu của người H’re thuộc xã An Quang”.

Nếu xuất phát từ chợ Xuân Phong Nam, xã An Hòa bạn phải vượt 15 km đường đèo bằng xe máy rồi dừng chân dưới chân cổng trời An Hậu, nơi đất trời giao thoa nhau qua những đám mây. Gửi xe lại đây, mọi người tiếp tục hành trình với 3,5 km trekking qua những thửa ruộng bậc thang của người H’re đang mùa gieo mạ xanh ươm. Chặng đường đi bộ không dài, bạn còn được ngắm những căn nhà gỗ nhỏ nhắn, gọn gàng nằm nên thơ giữa các thửa ruộng bậc thang. Đó chính là nơi nghỉ ngơi uống nước trong những ngày lao động vất vả.

Những con đường mòn nhỏ nằm vắt vẻo giữa lưng chừng núi, dọc theo con suối nước trong vắt, mát lạnh đã đưa cả nhóm đến với thác Giáng Tiên hùng vĩ và kiêu sa.

Ngọn thác làm cho ai cũng phải ngạc nhiên vì độ cao ước tính 40 m, trải dài từ đỉnh núi đến chân và uốn lượn những đường cong mềm mại hệt như một dải lụa trắng nằm giữa màu xanh bạt ngàn của rừng già. Điểm đặc biệt nữa là dưới chân thác có một cây lội cổ thụ đứng một mình sừng sững giữa những tảng đá khổng lồ đối diện dòng thác. Không chỉ là điểm check-in cho người thích chụp ảnh, cây lội cổ thụ còn được người H’re dựng thêm một xích đu bằng dây rừng rất chắc để ngồi nghỉ chân.

Sau những giờ phút được hòa mình vào dòng nước mát lạnh, vui đùa và tắm thác, nhóm anh Bé quyết định ở lại dựng trại, nấu nướng. Buổi chiều đó, nhóm ra tảng đá dưới chân thác vừa thưởng thức thịt nướng giữa rừng vừa được ngắm và lắng nghe tiếng thác đổ liên hồi không dứt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *