Những điểm đến du lịch biển được yêu thích tại Việt Nam

Các thành phố du lịch biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang thu hút sự quan tâm của du khách nhờ cảnh sắc thiên nhiên cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Đảo ngọc Phú Quốc

Thành phố du lịch biển đảo đầu tiên của Việt Nam là một trong những điểm đến an toàn trong thời gian dịch vừa qua với số ca nghi nhiễm thấp và tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trong đó, những khu vực biệt lập như vùng Bắc đảo, mũi Gành Dầu thu hút du khách bởi vẻ đẹp thanh bình, phát triển hài hòa cùng vẻ hoang sơ.

Những điểm đến du lịch biển được yêu thích tại Việt Nam
Phú Quốc – Thành Phố Du Lịch Biển Việt Nam

Phú Quốc được ưu ái bởi địa hình độc đáo có sông, núi, biển, đảo trập trùng, với những bãi biển hoang sơ như Bãi Dài, hệ sinh thái nguyên sinh vườn quốc gia Phú Quốc… Đặc biệt thu hút du khách là công viên bảo tồn động vật bán hoang dã quy mô hàng đầu châu Á Vinpearl Safari, là nơi đang chăm sóc và bảo tồn gần 200 loài động vật và đa dạng hệ sinh thái thực vật, giúp du khách tìm hiểu và làm quen nhiều loài thú quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới trong môi trường sinh sống gần giống với tự nhiên

Mới đây, Phú Quốc lần đầu được Tạp chí Time vinh danh là một trong “100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021”. Giữa bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến du lịch toàn cầu, đảo Ngọc vẫn khẳng định được vị thế của thành phố du lịch sở hữu vẻ đẹp thanh bình, có triển vọng phục hồi và thích nghi tốt trong đại dịch.

Được gợi ý trong lời giới thiệu của Time là quần thể Phú Quốc United Center với chuỗi trải nghiệm độc đáo tại “thành phố không ngủ”. Nơi đây sở hữu những kiến trúc tráng lệ, những dãy phố thương mại sầm uất, không gian tiệc tùng sôi động cùng những tâm điểm vui chơi giải trí náo nhiệt như Venice, phố mua sắm Thượng Hải, Chợ đêm Việt Nam…

Từ những công trình kỷ lục như nhà tre lớn nhất Việt Nam, kinh thành cổ “Tinh hoa Việt Nam”… đến 1.000 dãy shophouse hiện đại đa phong cách… trong giai đoạn bình thường luôn sôi động các hoạt động mua sắm, giải trí, văn hóa đời sống náo nhiệt ngày đêm.

Sự hiện diện của những hạ tầng dịch vụ kinh tế đêm cao cấp như Phú Quốc United Center tại Bắc đảo hứa hẹn sẽ gia tăng sức nóng của thành phố đảo tương lai.

Thành phố biển Nha Trang

Những điểm đến du lịch biển được yêu thích tại Việt Nam
Nha Trang – Thành Phố Du Lịch Biển Yêu Thích Của Việt Nam

Nha Trang là điểm hẹn của những du khách yêu thích những bãi biển nhiệt đới sôi động. Vẻ đẹp hài hòa giữa một bên là phố biển, một bên là Vịnh Nha Trang – top vịnh biển đẹp nhất thế giới với hơn 20 đảo lớn nhỏ. Nơi đây từ lâu đã trở thành một đô thị du lịch rực rỡ như Hồng Kông phiên bản Việt. Nét hấp dẫn của vùng đảo yến, xứ trầm còn là sự hài hòa giữa những chứng tích của vương quốc Champa nơi Tháp Po Nagar, đến công trình lịch sử như thành cổ Diên Khánh….

Với thế mạnh của địa phương du lịch hàng đầu, Nha Trang sở hữu những quần thể nghỉ dưỡng, giải trí quy mô, mang đến du khách chuỗi trải nghiệm cho gia đình, bạn bè hay các hội nghị, sự kiện tầm quốc tế.

Đáng chú ý là đảo Hòn Tre, được xem là điểm nhất định phải đến khi du khách đặt chân tới Nha Trang. Trên hòn đảo du lịch nổi tiếng này, các khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng kiến trúc khoáng đạt nằm giữa những hàng dừa xanh và con đường hoa giấy rực rỡ, đều sở hữu tầm nhìn đẹp hướng ra đại dương với dịch vụ cao cấp.

Du khách lớn tuổi có thể vãn cảnh trên đồi vạn hoa giữa đại dương, thăm Thiền viện Trúc Lâm… Đôi lứa hẹn hò ở wave bar hay chơi chèo thuyền kayak, bay zipline xuyên đảo, chia sẻ liệu trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cặp đôi trên những chòi spa vươn ra giữa đại dương… Giới trẻ có thể trải nghiệm nhiều chương trình tại VinWonders như dù lượn, đứng nước, tàu lượn siêu tốc, xe trượt núi Alpine Coaster, Vịnh phao nổi, lặn biển…

Về đêm, những buổi diễn thực cảnh kết hợp nghệ thuật mapping 3D hiện đại của Tata Show gây ấn tượng mọi du khách trong không gian rực rỡ, mê hoặc của ánh sáng và nghệ thuật.

Cung đường di sản ven biển Đà Nẵng – Hội An

Những điểm đến du lịch biển được yêu thích tại Việt Nam
Đà Nẵng – Thành Phố Du Lịch Biển Yêu Thích Việt Nam

Miền đất di sản nối dài từ Đà Nẵng đến Hội An lâu nay thu hút nhờ vẻ đẹp độc đáo đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Sau khoảng hơn một thập niên lột xác, Đà Nẵng – Hội An đã sở hữu những điểm đến du lịch xứng tầm quốc tế.

Dừng chân tại quần thể du lịch Vinpearl Nam Hội An với kiến trúc độc đáo kiêu hãnh vươn mình trước biển, du khách có thể vừa thảnh thơi tận hưởng vẻ đẹp hoài cổ và nguyên sơ của vùng đất đặc biệt này, vừa khám phá trải nghiệm du lịch đẳng cấp.

Những công trình mới lạ ẩn chứa những giá trị cũ tại VinWonders Nam Hội An với đôi bờ thương cảng một bên tái hiện phố Hội cổ kính, một bên là kiến trúc, cửa hàng mô phỏng hình ảnh châu Âu tráng lệ.

Đặc biệt được du khách trong và ngoài nước yêu thích là Đảo Văn Hóa dân gian hội kiến trúc nhà ba miền, các làng nghề truyền thống: dệt tằm, giấy gió, giấy trúc chỉ, tranh Đông Hồ… được phục hiện với các hoạt động đời sống hấp dẫn. Để lại nhiều dấu ấn là chương trình biểu diễn thực cảnh “Về bến”.

Nơi đây cũng nổi tiếng với chuỗi trải nghiệm du khảo hoang dã trên sông River Safari, Lễ hội diều rực rỡ…

( Nguồn : Vnexpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *