Bãi đá ông địa điểm đến land tour Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận.

Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, nơi đây thường được nhắc tới như một điểm đến phổ biến tại Mũi Né, Bình Thuận. Điểm đến này gần gũi không chỉ bởi là một địa danh đẹp, bãi biển quyến rũ, nơi này còn gắn với những câu chuyện dân gian lý thú khá hấp dẫn với du khách.  Bãi đá ông địa - địa điểm checkin khi đến Mũi Né.

Bãi tắm Đá Ông Địa nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc phường Hàm Tiến – Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9 – 10 km. Cái tên “Đá Ông Địa” không biết khởi nguồn từ bao giờ, kể cả những người lớn tuổi nhất sống gần bãi Đá Ông Địa cũng không xác định được, chỉ biết rõ là ở bãi biển này có một tảng đá hình dạng giống như ông địa nhìn hướng vào đất liền.

Bãi Đá Ông Địa Hàm Tiến Mũi Né hình thành và tồn tại không chỉ đơn thuần là một hiện tượng tự nhiên mà còn là câu chuyện đời thường sống động, hiện diện cùng năm tháng. Người dân Phan Thiết nói chung và Hàm Tiến nói riêng đều rất trân trọng nơi này, bởi như một nơi thờ linh thiêng. Qua cung đường dẫn từ Phan Thiết ra Mũi Né và chỉ cách Phan Thiết khoảng 10km, Bãi Đá Ông Địa không chỉ rất ý nghĩa với người dân buôn bán ở thành phố biển này mà ngay cả với du khách thập phương.Bãi đá ông địa - địa điểm checkin khi đến Mũi Né.

Có nhiều câu chuyện xoay quanh sự hình thành cái tên của bãi đá, dù lời giải thích có là thế nào thì một khi ghé đến thăm, ngắm nhìn từng cụm đá, mỏm đá nhô ra biển, du khách cũng có thể hình dung sự tưởng tượng phong phú của con người nhưng rất giàu tính nhân văn, rất giá trị và mang nhiều ý nghĩa cho cuộc sống.
Bải Đá Ông Địa hình thành bởi thời gian và nước biển bào mòn cùng nhiều biến cố theo dòng lịch sử, tảng đá có hình thù rất giống Ông Địa không còn nguyên vẹn nhưng dù có thế nào, nơi am thờ che chắn gió mưa – một việc làm nhỏ bé nhưng đầy thành kính, khiến cho bất cứ ai đến thăm cũng cảm nhận được tâm tình rất mộc mạc nhưng chân thành của con người ở đây.
Bãi đá ông địa - địa điểm checkin khi đến Mũi Né.
Chiều hoàng hôn về trên Bãi đá Ông Địa, cảm nhận sâu sắc về cái tình của con người giữa thiên nhiên rộng lớn. Hành trình du lịch Phan Thiết đâu chỉ là những chuyến đi khám phá sự kỳ vỹ, khoáng đạt của biển khơi, mà còn là một hành trình tìm về và có dịp hiểu rõ hơn những giá trị tinh thần thấm đẫm chất nhân văn luôn tồn tại nơi miền biển qua thời gian, như những con sóng bạc đầu vẫn cần mẫn xô bờ dù năm tháng cứ đều đặn đi qua mãi.
Tại đây có một bờ đê dài để chắn sóng, và cũng là nơi rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh. Không chỉ có bãi đá đẹp, nơi đây còn là một bãi tắm công cộng rất sạch sẽ dành cho du khách. Nếu mỗi buổi chiều bạn đi ngang qua đây, các bạn sẽ được thấy cảnh hoàng hôn rất đẹp và lãng mạn.
Với những thời gian cho chuyến đi du lịch của mình và gia đình bạn tại Mũi Né  hãy dành thời gian đến checkin Bải đá Ông Địa bạn nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *