Đồi Cát Bay Mũi Né Điếm Đến Land Tour Mũi Né

Đồi Cát Bay còn gọi là Đồi Cát Vàng nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Nơi đây là một thắng cảnh vô cùng tuyệt đẹp làm biết bao thi nhân, họa sỉ và các nhiếp ảnh gia nổi tiếng mê mệt. Đây là một địa điểm du lịch Mũi Né không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.

Đồi Cát Bay Mũi Né trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bình Thuận.
Đồi Cát Bay Mũi Né trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bình Thuận.

Cái tên Đồi Cát Bay hay đồi Cát Vàng  được đặt theo màu sắc của cát trên đồi. Lý do khiến cát trên đồi có màu vàng là do nơi đây vốn là một mỏ sắt lâu năm, góp phần kiến tạo nên màu sắc đặc trưng cho ngọn đồi.

Đồi còn được gọi là đồi cát bay vì đồi cát không chỉ có một hình dạng nhất định mà nó thay đổi hình dạng theo giờ theo ngày hoặc theo tháng, sự thay đổi do gió hoặc bảo cát làm bay đi từng lớp cát trên mặt theo chiều gió, tạo ra rất nhiều hình dạng khác nhau, khác hẳn hình dạng ban đầu. Đó chính là sự kì diệu mà mỗi ngày con người luôn muốn khám phá vẻ đẹp của đồi cát mà không biết chán.

Đồi Cát Bay Mũi Né trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bình Thuận.
Đồi Cát Bay Mũi Né trải nghiệm không thể thiếu khi đến Bình Thuận.

Chính vì thế mà người dân nơi đây thường gọi là Đồi Cát Bay. Đồi Cát Vàng có nhiều màu như : màu đỏ, màu trắng, màu hồng, màu trắng xám, màu đỏ đen trong đó màu đỏ chiếm phần trăm nhiều nhất, các màu khác chỉ là những phần ít. Mỗi màu cát nằm các khu vực khác nhau chứ không xen lẫn vào nhau nên rất dể phân biệt.

Chính vì tại đây cát có nhiều màu sắt mà đã hình thành một loại hình nghệ thuật cực kì độc đáo đó là Tranh Cát, Tranh Cát sử dụng cát tự nhiên không pha màu, cát được lấy từ nhiều vùng cát khác nhau nhưng được lấy từ Đồi Cát Vàng là nhiều nhất vì nơi đây cát có nhiều màu. Loại hình nghệ thuật này được các giới nước ngoài đánh giá rất cao.

Tại đây hoạt động phổ biến nhất là trượt cát. Trượt cát thu hút rất nhiều du khách, khu trướt cát tập trung ở Đồi Hồng, vì nơi đây gần đường lên đồi cát nên không mất nhiều thời gian. Trượt cát rất đã nhưng chỉ chán khi lên đồi bị mỏi chân, vì phải leo lên đồi cát khá xa, đồi càng cao trượt càng đã.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *