Khám phá ‘bí ẩn miền đất thiêng’ cùng tour du lịch đêm tại Quảng Trị

  Vừa qua, Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình famtrip với chủ đề “ Bí Ẩn Miền Đất Thiêng ”, khám phá các sản phẩm du lịch đêm và hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”.
Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Hoàng Bùi

Chương trình với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn trên toàn quốc, đại diện lãnh đạo một số Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh hợp tác liên kết phát triển du lịch như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam và một số tỉnh lân cận.

Với sản phẩm du lịch đêm, du khách sẽ có dịp viếng Thành cổ Quảng Trị, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại bến thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Đồng thời tham quan một số điểm di tích trên địa bàn tỉnh như di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải (huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Với sản phẩm du lịch đêm, du khách sẽ có dịp viếng Thành cổ Quảng Trị, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại bến thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn Ảnh: Hoàng Bùi

Hiện nay, tại các di tích quốc gia đặc biệt này đã được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng và âm thanh đồng bộ. Hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi phục vụ đồng bào cả nước đến thăm viếng và tri ân tưởng niệm, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, kết hợp phát triển du lịch hoài niệm với du lịch văn hóa – tâm linh về đêm.

Trong khuôn khổ chương trình famtrip, chiều ngày 15-10, tại TP Đông Hà cũng đã diễn ra hội thảo “Bí ẩn Miền Đất thiêng”. “Đất thiêng” trở thành tên gọi thân thương của người dân cả nước dành cho Quảng Trị, tuy nhiên tính chất “đất thiêng” vẫn chưa được soi chiếu dưới nhiều góc độ, nhất là đối với lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các diễn giả, những “nhân chứng sống” kế lại các câu chuyện có thật liên quan đến tính chất thiêng liêng, đồng thời làm rõ thêm các giá trị văn hóa phi vật thể về các điểm đến của Quảng Trị.

Ảnh: Hoàng Bùi

Hoàng Bùi ( Nguồn SGTT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *